วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2552

แบบว่าลงวินโดว์ใหม่ อีกแล้ว

ฮาๆ ขำตัวเองจะตายเอาครับ พึ่งจะลง Windows7 ได้ 2 วันกะว่าจะช่วยเค้า Test ซะหน่อย ว่า bugs มันเป็นยังไงมั่ง ก็ใช้อยู่ 2 วันเจอเยอะแยะมากมายเอาการอยู่ครับ อย่างน้อยก็ได้ช่วยส่ง feed back กลับไป Microsoft ประมาณ 10 กว่าตัวได้เลยล่ะครับ

ใช้ Vista จนเรียกว่าจะคล่องแล้ว มาใช้ 7 ไม่มีปัญหาเท่าไหร่ครับ แต่ที่มาบ่นอยู่ในบล็อคตอนนี้ เพราะรอบนี้เปลี่ยนจาก 7 กลับมาใช้ XP หุหุ

จากการใช้งานจริง (ทำงานเยอะๆ โดยเฉพาะเปิดโปรแกรมหนักๆวัดกัน พบว่า 7 ยังเร็วและเสุียรกว่า Vista ด้วยซ้ำ ขนาดมันเพิ่งจะ Beta Testing) ก็พบว่า สุดท้ายการทำงานอย่างที่ผมทำ ใช้ XP นะจะเข้ากับงานตอนนี้มากที่สุด โดยส่วนตัวจากที่ใช้มาเห็นจะๆเลยครับเวลาเปิด Netbean ตามด้วย DB2 ตามด้วย Tomcat ไม่ยั้ง เอา photo CS4 อัดเข้าไปอีก ทำให้เครื่องของผมเต่าไปเลย โดยเฉพาะเวลาโหลด context ต่างๆ

หันกลับมาว่าด้วย XP หลังจากห่างหาย ไม่ได้ลงใหม่และไม่ได้ config นาน พอลงเสร็จปั๊บ (Windows XP SP2 licence แท้ๆ ของคณะฯแจก ฮาๆ) ซึ่งไม่มีอะไรให้เลย นั่งโหลด Driver (ผมใช้ Lenonvo ThinkPad R61i) ไปซํกพักนึง ทนไม่ไหว ไปโหลดตัว System Update จากลง driver คงจะง่ายกว่า เลยจัด SystemUpdate ไป ซักพักถึงเจอปรากฏการณ์เครื่องรวนแปลก หน้าจอกระพิบป๊าบๆๆๆ Bios ร้องด้วย เฉยเลย งงค่ดๆ นั่งเล่นกีต้าร์อยู่ไกลๆ รีบเดินกลับมาดูเจอภาพประมาณนี้ฮะ

สุดท้ายถึงได้รู้ว่า อ๋อ... ด้วยการที่มันไม่มีอะไรให้ พออัพเดทไปซักพักดันไปเจอ Device คราวเดียวซะเยอะ แล้วระหว่างที่เจอก็กำลัง install driver บางตัวพอดี เลยได้ยินและได้เห็นภาพอะไรประมาณนั้น ส่วนภาพที่เอาลงนี้ สังเกตที่ system tray ผมตีกรอบแดงเล็กๆไว้ครับ มันขึ้น found devices อื้อซ่ามหาศาลเลย งงๆ ฮาๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น