วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

Review ThinkCamp มาแล้วครับ สดๆร้อนๆ

ตอนนี้เวลา 19.16 น. เพิ่งกลับมาจากไปร่วมงาน ThinkCamp ที่จุฬามาครับ


"THai INtegrated Knowledge camp (หรือ THINK camp)

มา Review แบบทันควันตามที่ได้เขียนบล็อคไว้ เรื่อง ก่อนไป ThinkCamp ตอนนี้ไปและกลับมาแล้ว ก็มาดูกันครับ มีอะไรให้ทำบ้าง และได้อะไรกลับมาบ้าง

นัดเจอกันที่หน้า ม. ขึ้นรถไปจุฬากันตอน 10.00 พอดีเป๊ะ คิดว่าจะ late ซะแล้ว ไปถึงตอน 10.20 คนยังน้อยอยู่เลยครับ หุหุ ไปถึงก็ลงทะเบียนรับนิตยสารกะใบประเมิน (เค้าบอกเอาไว้แลกแก้ว) แล้วก็แย่ยอย ป้ายห้อยคอก็สวยใช้ได้เลยล่ะครับ

สำหรับผมตามมาติดๆด้วยการลงชื่อสำหรับคนที่มีเรื่องจะพูดบรรยาย ซึ่งครั้งนี้ผมก็ตัดสินใจอยู่นาน แต่สุดท้ายก็ทำ slide presentation ส่งไปเมื่อวันก่อน หัวข้อก็ประมาณ "สะกิดความ สะกิดเว็บไทย ต้องสะกิดใจคนใช้เว็บ" แล้วก็ตามระเบียบเช่นเคย เอาหัวข้อที่เราจะพูดไปติดบอร์ด ให้คนร่วมงานโหวตว่าอยากฟังหัวข้อไหนบ้าง ซึ่งในใจไม่คิดอะไร เพราะหัวข้อดีๆมีอีกเยอะแยะ ระหว่างนั้นนั่งคุยกับเพื่อนๆ ที่รู้จักและเคยเห็นหน้าตากันมาตัั้งแต่ mashcamp ซักพักเดินไปโหวต เจอจำนวนหัวข้อตัวเองที่เค้ามาโหวตแล้วตกใจ ตามแน่เลย ได้พูด section แรกๆ

เข้าพิธีเปิด พี่บอยพูดเปิดได้แบบว่า รู้เลยว่าเวลา late เลยพูดแบบรวบรัดมากมาย จึงทำให้เราได้เข้ารับฟังกันเร็วหัวข้อขึ้น ฮาๆๆๆ ออกมาจากห้องก่อนฟังเรื่องแรก เดินไปเจอว่าตัวเองต้องบรรยายเป็นคนที่สองเลยค่ายเลย ตื่นเต้นแบบบอกไม่ถูก แล้วก็ประม่ามาก เพราะเรายยังเด็กอยู่นะ ฮาๆๆๆ

หัวข้อที่ผมพูด ก็ตามนี้ครับ No sensor

พอถึงคิวผม คนที่สอง Room2 ผมเข้าไปเตรียม slide กะพี่ staff แล้วปรากฏว่าไมค์ดันไม่มีเสียง ในใจรู้สึกดีครับ เพราะจะได้บอกตกล้องว่าไม่ต้องอัด แต่ก็อัดอยู่ดีนะ ผมไม้ได้เตรียมตัวพูดอะไรไปเลยครับ แต่ความจริงคือมันคิดมาตั้งแต่ตอนทำ slide แล้ว พอพูดไปๆ มันเริ่มอยู่ตัว เริ่มหายประม่า เพราะคนที่นั่งฟงัแต่คนค่อนข้างมี eyes contact กลับมาอย่างเหมือนว่าเค้าช่วยลดความประม่าของเรา จากนั้นผมก็เริ่งร่ายมนต์ตราแบบแถๆไปให้ตรงเวลา และ slide ที่เค้าบังคับ 10 slides ๆ ละ 1 นาที แต่เพื่อนผมที่นั่งฟัง บอกว่าผมลงตรงจุดและจบพอดีเกือยทุก slide ก็รอดไปนะครับ

เรื่องที่ผมพูดก็ประมาณนี้ ของเดิมที่เขียนไว้ก่อนไปแหละครับ

หลังจากพูดจบก็มีคำถาม และเกิดการเสวนาขึ้นเยอะเอาการ ซึ่งผมคิดว่าคงจะมาไล่เขียนอีกรอบนึงนะครับ มันเป็นความคิดและมุมมองที่เป็นจริงๆอยู่ทุกวันนี้จากคนเก่งๆและเว็บ มาสเตอร์เลยทีเดียว ช่วงเช้ามี 3 ห้อง ทั้งหมด 9 หัวข้อ ผมไปฟัง 2 หัวข้อและพูดเองไป 1 ขอบอกว่าติดลมบนเลยล่ะครับ จนถึงเที่ยงก็ ตัวใครตัวมัน ลงมากินข้าวด้านล่าง เป็นเหมือนโรงอาหาร ซึ่งสาวๆบัญชีจุฬาเพิ่งจะสอบเสร็จกัน มากินข้าว ก็กินไปมองไปกันตามระเบียบ โต๊ะที่ผมนั่งโชคดี ได้นั่งกับเพื่อนๆแล้วยังมีพี่โม จาก มธ มานั่งคุยกัน ตามต่อด้วยพี่ annop เว็บมาสเตอร์ thaithinkpad.com , thaihi5.com ด้วย พี่เค้ามีมุมมองและแนวคิดที่สอนผมและเพื่อนๆกลางโรงอาหารกันเลยทีเดียว ขอบอกว่าช่วงนี้ในใจผม คิดว่า สุดยอดมาก ที่ตัดสินใจมาวันนี้ พอกินเสร็จ เราก็นั่งติดลมบนกันต่อที่โต๊ะกินข้าวนั่นแหละครับ คุยเรื่องเว็บกัน วิจารย์ และพูดถึงความเป็นจริงในทุุกวันนี้ของเว็บไทย ก็ได้อะไรเยอะแยะมากกว่าเดิมอีก คุ้มมมม!!! (พี่ annop เอาสติ๊กเกอร์ thaithinkpad มาให้ผมกับเพื่อนๆกันฟรีๆ ขอบคุณมากมายครับพี่ี)

เอาไว้ก่อน เดี๋ยวมาอัพเพิ่มดีกว่า หิวครับ ตอนกลางวัน กินไปมองสาวไป มันอิ่มเอม ฮาๆๆ

3 ความคิดเห็น:

  1. อยากดูวิดีโอที่เล้งพูดแหะ ใครถ่ายไว้เหรอ

    ตอบลบ
  2. เดี๋ยวจะเอามาลง blog นี้แหละครับ

    คงไม่เกิน 3 อาทิตย์

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ5 มีนาคม 2552 เวลา 01:24

    น้องเล้งพูดเก่งมาก ทุกสไลด์ต่อเนื่องกันอย่างขั้นเทพ

    ตอบลบ