วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ยังตามกระแส Hi5 กับการ Hack Hi5 ต่อไป

เขียนและอ้างอิงกระแส Hi5 ในบล็อคเก่าไว้เยอะพอสมควรครับ ตอนนี้ Hi5 ก็ความนิยมในบ้านเรายังสูงอยู่ แต่ก็ถูกลดความร้อนแรงลง ด้วยกระแส Facebook กับ Twitter รวมไปถึงเว็บ Social Network ก็กำลังผลิดอกออกผลกันมาเป็นทิวแถว แต่ยังไงก็ดี จำนวนคนเล่น Hi5 ของไทยก็ยังเยอะติดอันดับต้นๆของโลกนี้ครับ อันนี้ก็คงเป็นเรื่องปกติ

ว่ากันด้วยข่าว ขายบริการ เซ็กต์ทัวร์ และอื่นๆเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ผ่าน Hi5 ไทย แล้วกระทรวง ICT กับกระทรวงวัฒนธรรมก็คิดว่าจะสั่งปิด Hi5 ของไทยไปซะแล้ว ล่าสุดก็ได้ข่าวว่า เป็นแค่การบล็อคและปิด Hi5 ของกลุ่มบุคคลที่ส่อและเสี่ยงที่จะเป็นพวกอย่างที่ว่าเท่านั้นครับ แล้วทำไมผมถึงมาพูดละครับ เพราะว่า คิดไปคิดมา โดยส่วนตัว เหมือน ICT มาส่องและดู Hi5 ที่บางคนปิดไว้และหวงนักหวงหนาได้ไงล่ะครับ เพราะเหมือนเค้ามีอำนาจในการตรวจสอบและดูแล Hi5 พวกเราไม่ให้เข้าข่ายผิด กม. หรือทำให้ประเทศเสียชื่อเสียง ลองเก็บไปคิดดูนะครับ เหมือน ICT มานั่ง Hack Hi5 เราแล้ว Screen กะ Sensor users อารมณ์ประมาณนั้น อันนี้ผมคิดเอาเองนะ (ความจริงแค่อยากบ่น ICT บ้านเรา มีหลายเรื่องแล้ว 555)

ส่วนกระแสการเจาะทะลวงเข้าไปเอาอีเมล หรือเข้าไปดู profile ของคนที่ชอบบล็อคไว้ อันนั้นผมว่า นับวันยิ่งมีคนอยากทำได้ เพราะมันทำง่าย สำหรับคนที่รู้ว่าทำยังไง ใครก็ Hack Hi5 ขโมยและรู้โน่นนี่ของเค้าไปหมด ถ้ารู้วิธีที่ค่อนข้างทำได้ง่ายดาย แต่ โดยส่วนตัว จากที่ผมเคยทำและอยู่ในจุดที่สามารถอะไรแบบนั้นได้ มันไม่มีอะไรเลยครับ เพราะทาง Hi5 เองก็ไม่ได้ให้บริการเก็บความลับสำหรับ user แต่อย่างใด คุณเข้าไปดู profile เค้าแล้ว ก็หมดแค่นั้น ไม่ได้อะไร นอกจากการรู้จักหน้าและดูโน่นนี่ ที่ไม่ได้เป็นสาระแก่นสารอะไร เพราะ Hi5 ก็ทำขึ้นมาชิวๆ สำหรับสร้างกลุ่มเพื่อนและหาเพื่อน ไม่ได้สร้างมาเพื่อปกปิดและเก็บความลับอะไรให้ใครอยู่แล้ว คนที่กำลังอยากจะ Hack หรือ เจาะ เพื่อหวังจะได้ผลประโยชน์ก็หยุดซะเถอะครับ ไม่มีหรอก อย่างมากคุณก็ได้เห็น profile กับอะไรนิดๆหน่อยๆ ที่เค้าเปิดให้เพื่อนเค้าดู แต่ ประเด็น คือ บางคนที่หาข้อมูลเพื่อมา Hack Hi5 ชาวบ้าน แล้วรู้ไม่จริง นั่นแหละ คุณอาจจะกลายเป็นเหยื่อโดน Hack ซะเองนะครับ เพราะเว็บหลอกล่อเอารหัสและข้อมูลส่วนตัวคุณที่มันร้ายแรงกว่าที่คุณคิด มีอยู่ทั่วไปในโลกอินเตอร์เน็ต ระหว่างที่คุณจะไปเจาะคนอื่น แล้วไม่ระวังตัว หรือ ไม่มีความรู้ ทักษะ และความรอบคอบพอ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร อินเตอร์เน็ตมันก็ทำร้ายคุณได้ทั้งนั้นครับ

เอาไว้แค่นี้ก่อน บ่นๆไปงั้นแหละครับ หุหุ

1 ความคิดเห็น:

  1. นี่ใครเหรอ... >,<''

    ให้เราเป็น บล็อคเทพด้วย - -'' ไม่น่าเชื่อ

    ว่าแต่เทพตรงไหนหว่า มีแต่เรื่องไร้สาระ 55

    มีคนเทพกว่านี้เยอะเลยนะ - -''

    ตอบลบ