วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

JPC#6 2009 ค่าย Junior Programmer ครั้งที่ 6

ผมนั่งเล่นคิดไปคิดมา เกิดความกลัวขึ้นนิด เลยมาสะกิดตัวเองด้วยการเขียนบล็อคละกันครับ

แบบว่าผ่านค่าย Junior Programmer มาแล้ว 2 ปี ทั้งในฐานะ staff เดินทางที่เหนื่อยๆ และรองประธานในปีล่าสุดที่มันเหนื่อยยิ่งกว่า มาปีนี้ JPC#6 ครั้งที่ 6 แล้วล่ะครับ อยู่ในฐานะที่ต้องควบคุมดูแลทุกอย่างด้วย เลยไม่รู้จะระบายอะไร เขียนบอกกล่าวน้องๆให้รู้กันไว้ดีกว่า เผื่อจะมีใคร search มาเจอบทความนี้ แล้วจะเกิดสนใจ จะได้มาร่วมค่ายฯกันครับ

JPC หรือ Junior Programmer Camp หรือค่ายสานฝันน้อง ม.ปลาย สู่สายอาชีพโปรแกรมเมอร์นี้ ค่ายที่จะทำให้น้องได้เรียนรู้และเข้าใจในการเข้ามาเรียนต่อสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ อย่างเรียกว่า สัมผัสของจริงกันเลยทีเดียวนะครับ ค่ายนี้เน้นให้น้องๆ ม.ปลาย ที่มีความสนใจหรืออยากลองมาดูว่าพี่ๆ วิทยาการคอมพิวเตอร์ (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) แห่งคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี หรือ ม.บางมด ว่าเรามีอะไรดีบ้าง เราเรียนกันยังไง และน้องๆจะได้พบการประสบการณ์การเขียนโปรแกรมและพื้นฐานคอมพิวเตอร์เบื้อนต้น (เจาะลึกทางระบบการทำงานเลยล่ะครับ ว่าคอมพิวเตอร์มันคิดได้ยังไง)

กิจกรรมนี้ ทุกปีจะจัดขึ้นประมาณช่วงเดือน ตุลาคม ช่วงปิดเทอมเล็กของน้องๆ ม.ปลาย นั่นเองนะครับ น้องๆที่สนใจเข้าร่วมโครงกการ ต้องเรียนอยู่ชั่น ม.5-6 สายวิทย์ จากทั่วประเทศ โดยจะเปิดรับสมัครและส่งข่าวสารทุกอย่างผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งต้องคอยติดตามกันอีกทีนะครับ ไว้ผมจะมาเขียนประชาสัมพันธ์อีกทีเมื่อใกล้ช่วงเปิดเว็บค่ายฯ ปี 2009 นี้นะครับ

ทุกปีที่ผ่านมา ปัญหาของน้องๆคือ หนูไม่มีพื้นฐานคอมฯ หนูไม่เคยเขียนโปรแกรม ผมไม่เก่งคอมฯ นั่นไม่ใช่ประเด็นในการคัดเลือกนะครับ (มีการคัดเลือกนะครับ เพราะรับไม่น่าจะเกิน 100 คนครับ) การคัดเลือกเราดูที่ความั่นใจ ความกระตือรืนร้น ความสนใจ และ ฯลฯ ที่มันเป็นเรื่องในความคิด มากกว่า คะแนนสงสารหรือความฉลาดหรือความเก่งนะครับ น้องๆแค่สนใจอยากร่วมค่ายฯ และอยากมีสัมผัสชีวิตของโปรแกรมเมอร์น้อยๆอย่างพี่ๆ ก็ลองสมัครมาดูละกันนะครับ อีกปัญหาคือ บางคนติดค่ายฯแล้ว ไม่ยอมมา เพราะบอกว่า หนูไม่มีเพื่อน แต่พอมาค่ายฯ กลับไปต้องไปโม้ว่าชั้นมีเพื่อนที่โน่นที่นี่เต็มเลย ได้เพื่อนใหม่ตั้งเยอะๆ ฉะนั้นมองที่ผลลัพธ์นะครับ อย่าไปกลัว ที่นี่มีเพื่อนใหม่และพี่ๆที่มีแต่สิ่งที่ดีๆและความรู้ ความสนุกสนานจะมอบให้น้องๆนะครับ

ถ้าสนใจหรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมก็คอมเม้นไว้ได้นะครับ แล้วจะมาเขียนเรื่อง JPC อีกที คงได้พบกัน

2 ความคิดเห็น:

  1. อยากไปบางมด


    คิดถึงบางมด


    คิด 2BKMUTT


    คิดถึงทุกอย่างที่เป็นบางมด


    รักบางมด



    เวาร์เวาร์แร้ง

    ตอบลบ
  2. พี่เล้งมีไรใช้ช่วยบอกได้เลยนะค๊าบบบบ ^^

    ตอบลบ